logo
ic_offer_box ic_call
,
Yarra Ocean Suites Da Nang

Nhà hàng

Yarra Ocean Suites Da Nang

Tour

Yarra Ocean Suites Da Nang

SPA

Đặt dịch vụ

Bê thui

Bê thui Cầu Mống là đặc sản ngon ngất ngây không thể bỏ lỡ trong hành trình khám phá du lịch Đà Nẵng – Quảng Nam. Món ăn mang tinh túy của ẩm thực xứ Quảng này dễ dàng “đốn tim” thực khách bởi sự mềm mại, tươi rói và hương vị ngon ngọt, thơm lừng của thịt bê thui.

Du lịch Đà Nẵng – Hội An, bạn nên thử qua món đặc sản Đà Nẵng – bê thui Cầu Mống. Cầu Mống là tên một ngôi làng nhỏ nằm ở phía Bắc của cây cầu Câu Lâu. Ngôi làng nằm cạnh dòng sông Thu Bồn và thuộc xã Điện Phương, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Cầu Mống là ngôi làng nổi tiếng với món bê thui gia truyền lâu đời. Bê thui ở đây ngon nức danh xứ Quảng và có hương vị khó nơi nào sánh bằng. Cùng tìm hiểu những điểm đặc biệt trong cách làm bê thui Cầu Mống ngay nhé!
Về thịt bê thui Cầu Mống: cần dùng con bê chỉ nặng khoảng từ 25 kg – 35 kg và phải nuôi ở đồng bằng, được ăn cỏ. Dùng lửa than để thui thịt bê và thui đều để thịt bên trong chín tới, mềm, ngọt, bên ngoài da vàng ửng, giòn tan.

  • Đồ ăn kèm với thịt bê thui: thường ăn kèm cùng với bánh tráng cuốn hoặc bánh đa. Bánh tráng cuốn là loại bánh nhỏ, dai và mỏng được lấy từ các lò bánh ở Điện Bàn. 
  • Nước chấm: phải pha từ đúng loại mắm cái thượng hạng. Loại mắm này làm từ cá nục, cá cơm tươi rói được đánh bắt từ ven biển miền Trung. Nước mắm được cho thêm tỏi, ớt, mè rang, chanh, gừng… nên có hương vị thơm ngon khó cưỡng.
  • Rau sống: gồm có 3 loại chính là chuối chát, khế chua và giá sống. Ngoài ra còn có thêm rau húng, rau ngò, quế, cải thìa non… 

Món bê thui Cầu Mống nổi tiếng khắp cả nước và có mặt ở khá nhiều tỉnh thành khác. Bên cạnh bê thui Cầu Mống Đà Nẵng, bê thui Cầu Mống Hội An thì bê thui Cầu Mống ở Sài Gòn, bê thui Cầu Mống Hà Nội hoặc bê thui Cầu Mống Nha Trang cũng rất đáng để bạn nếm thử.

Yarra Ocean Suites Da Nang
Yarra Ocean Suites Da Nang
Yarra Ocean Suites Da Nang